999+ mẫu nhà đẹp xu hướng năm 2024

Tổng hợp 999+ mẫu nhà đẹp năm 2024

Quý Anh/Chị đang ước mơ có được một tổ ấm lý tưởng, nơi kết hợp hoàn hảo giữa sự đẹp đẽ và tiện nghi. Vậy, làm thế nào để thiết kế một ngôi nhà đẹp? Và xu hướng nhà ở năm 2024 là gì? Trong bài viết này, ZHome sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về 999+ mẫu nhà đẹp xu hướng năm 2024 đến Anh/Chị.

Mẫu nhà đẹp xu hướng năm 2024

Contents

Thế nào là mẫu nhà đẹp?

Không có một quy chuẩn hay một thước đo chính xác nào cho một ngôi nhà đẹp. Một mẫu nhà đẹp thường được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả thiết kế nội thất và ngoại thất, sự hài hòa tổng thể, tiện nghi và phong cách…Mẫu nhà đẹp không chỉ ở hình thức bên ngoài, mà còn đáp ứng đúng công năng giúp kiến tạo không gian sống thoải mái cho gia chủ.

Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá về một mẫu nhà đẹp:

+    Mặt tiền có nét riêng, tránh đại trà: Nhà có thiết kế đẹp cần có kiến trúc và nội thất được thiết kế thống nhất phong cách như giản dị, hiện đại, sang trọng, cổ điển…Ngoài ra nhà cũng cần đảm bảo công năng sử dụng, phong thủy và có sự vững chắc.

+    Về kiến trúc: Để có 1 mẫu nhà đẹp phải có sự đồng nhất về kiến trúc:

  • Với nhà có thiết kế hiện đại thì đường nét thiết kế sẽ làm phẳng, sử dụng rất ít chi tiết cầu kỳ và sử dụng các hình lập phương không đối xứng,. .
  • Với nhà có thiết kế tân cổ điển thì dùng đường nét có sự cân đối và sử dụng nhiều chi tiết cầu kỳ,. .

  Về phong thuỷ: Mẫu nhà đẹp phải phù hợp phong thủy từ hướng cửa, sắp xếp buồng ngủ, phòng khách, … để đem đến điều tốt đẹp cho sức khỏe, thuận lợi, tài lộc cho công việc kinh doanh và cuộc sống của các thành viên trong nhà hòa thuận.

Thiết kế kiến trúc nhà theo phong thủy

+    Về công năng: Mỗi nhà có các thành viên khác nhau, có nhịp sống thói quen và phong tục tập quán không giống nhau, nên một mẫu nhà đẹp phải đảm bảo giá trị sử dụng đem đến sự tiện lợi cho mọi người trong nhà. Như trong nhà có người già thì không xây nhà quá cao hoặc xây dựng có cầu thang máy để thuận lợi di chuyển. Và với vài người già họ vui thích khoảng không tĩnh lặng, nhiều cây cối…

Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà hiện nay

+    Xu hướng thiết kế nhà hiện đại:  Sử dụng các mảng miếng và hình khối mạnh mẽ để tăng tính năng động và khỏe khoắn cho ngôi nhà. Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nhà hiện nay là tập trung vào tính tiện lợi, bố trí phòng một cách khoa học và đơn giản để tối đa hóa không gian sử dụng.

+    Phong cách nhà: Thường sử dụng màu sắc đơn giản và trung tính, có thể sử dụng màu sắc khác nhưng hạn chế. Để làm nổi bật những màu chủ đạo thể hiện sự thanh thoát và nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Phong cách thiết kế nội thất thường tập trung chủ yếu vào tính công năng. Tránh sử dụng các đường nét hoạ tiết màu mè và quá nhiều chi tiết rườm rà. Thay vào đó, phong cách nội thất ưa chuộng là kết cấu tối giản và các hình học táo bạo.

+    Vật liệu xây dựng: Bên cạnh bê tông, gạch và mái tôn, ngày nay các vật liệu hiện đại như kính, nhôm, gỗ, giả gỗ… cũng được sử dụng phổ biến, làm cho căn nhà trở nên sống động và đặc biệt hơn. Mái nhà trong thiết hiện nay có nhiều kiểu dáng khác nhau như mái thái, mái lệch, mái bằng, mái nhật, mái mansard… Những mẫu thiết kế hiện đại thường là nhà 1 trệt 1 tầng trở lên với tiện nghi đầy đủ.

Mẫu nhà đẹp và xu hướng năm 2024

Xu hướng nhà ở năm 2024 chủ yếu tập trung vào sự tiện nghi, bền vững và thẩm mỹ. Việc sử dụng vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường được ưu tiên, đồng thời các không gian giống đa năng và công nghệ thông minh đươc tối ưu hóa.

Xu hướng thiết kế nội thất

Sử dụng vật liệu bền vững

Người dùng hiện đang có xu hướng tìm chọn những nội thất chất lượng cao, tích hợp nhiều tính năng và dễ dàng tháo lắp, di chuyển. Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp sẽ ưu tiên loại khai thác nhanh, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các vật liệu khác như: thuỷ tinh, đá, đất nung, kim loại tái chế…cũng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.

Nội thất với đường cong, bo tròn

Trong thiết kế nội thất, đường nét có ý nghĩa rất quan trọng. Nó góp phần tạo nên những chủ về và cảm xúc khác nhau. Nếu như những đường thẳng, sắc cạnh tạo nên sự mạnh mẽ và nghiên túc các đường cong, bo tròn sẽ mang đến vẻ đẹp mềm mại và tinh tế.

Thiết kế nội thất không gian mở

Với những căn hộ có diện tích nhỏ thì thiết kế nội thất mở sẽ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái hơn. Không gian mở trong thiết kế nội thất chính là không gian được thiết kế liền mạch và có sự kết nối với các không gian khác. Đặc biệt, hoà nhập vào thiên nhiên là lợi ích lớn nhất khi theo xu hướng thiết kế nội thất không gian mở.

Thiết kế nội thất không gian mở

Sử dụng nội thất hiện đại

Xu hướng nội thất 2024 sử dụng nội thất tối giản, trang nhã thay thế nội thất hoa văn rườm rà. Các đồ trang trí được bố trí theo hướng tự do, không tuân thủ theo quy tắc nào. Nội thất 4.0 sẽ giúp không gian trở nên tự nhiên hơn. Sử dụng các sản phẩm đa công năng giúp tiết kiệm diện tích cho không gian, tạo sự gọn gàng và thoáng đãng.

Sử dụng màu ấm trong thiết kế nội thất

Năm 2024 với sự lên ngôi của gam màu ấm: màu nâu đất, nâu socola, nâu trầm, màu vàng, màu cam…sẽ giúp không gian của Anh/Chị trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Ngoài ra, màu hồng, màu xanh lam hoặc xanh lá khi kết hợp sử dụng cũng sẽ tạo nên hiệu ứng đáng kể.

Nội thất nhà cấp 4
Hình ảnh thiết kế nội thất với gam màu ấm

Sử dụng đèn thả cỡ lớn

Các mẫu đèn chùm và đèn mặt dây lớn hay mặt dây chuyền điêu khắc, đèn treo tường,…sẽ được sử dụng nhiều trong các bản thiết kế nội thất trong năm 2024. Ánh sáng không chỉ được bố trí ở một khu vực nhất định mà sẽ được phân chia ở nhiều khu vực với cường độ khác nhau.

Xu hướng thiết kế thân thiện với môi trường

Các dự án nhà ở năm 2024 thường ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. Sử dụng các vật liệu như gạch tự nhiên, đá, tre… đang trở nên phổ biến trong việc xây dựng các ngôi nhà, tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên và giúp giảm lượng rác thải. Ngoài ra, xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024 cũng sử dụng vật liệu tái chế trong nội thất và trang trí ngoại thất để giảm lượng chất thải.

Xu hướng thiết kế tiết kiệm năng lượng

Trong những năm gần đây, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo đã trở thành một xu hướng phổ biến trong xây dựng ngoại ô. Năng lượng mặt trời dần trở thành một giải pháp hiệu quả để chuyển đổi ánh nắng mặt trời thành nguồn điện sạch. Bên cạnh đó, việc sử dụng năng lượng gió và ánh sáng thông qua các thiết kế giếng trời cũng đang được triển khai rộng rãi. Các công nghệ này không chỉ giúp giảm chi phí xây dựng mà còn góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng lớn.

Nhà ở sử dụng năng lượng Mặt Trời

Xu hướng thiết kế tối giản

Trong thiết kế nhà hiện nay, điều tiên quyết mà các kiến trúc sư chú ý đến là sự đơn giản, sạch sẽ và tinh tế. Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024 theo chủ nghĩa tối giản ngày càng phổ biến trong việc xây dựng các tư gia. Gia chủ chú trọng đến việc chọn lựa các vật liệu và màu sắc đơn giản, tránh các họa tiết phức tạp và trang trí quá mức. Những ngôi nhà thường sử dụng các bức tường màu trắng hoặc các gam màu nhẹ, kết hợp với các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá.

Thiết kế phòng tắm đơn giản-sang trọng

Những nguyên tắc trong thiết kế nhà

Để tạo nên một mẫu nhà đẹp, việc tuân thủ những nguyên tắc cơ bản là vô cùng quan trọng. Những nguyên tắc này giúp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ và tối ưu không gian sống.

Nguyên tắc cân bằng, đối xứng

Trong thiết kế nội thất, vai trò của sự cân bằng rất quan trọng, nó mang lại bố cục hài hòa cho tổng thể một không gian. Yếu tố này tác động đến không gian chung của ngôi nhà và cảm quan ban đầu của người sử dụng, mang đến môi trường sống cân đối cho cả gia đình.

Có 3 loại cân bằng như sau:

  • Bố cục đối xứng: Nhà được thiết kế nội thất bài trí hai bên không gian tương tự nhau về tỷ lệ, kích thước, màu sắc, … Bố cục này thường áp dụng chủ yếu cho thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ vì đây là những khu vực chứa nhiều đồ đạc nhất trong ngôi nhà.
  • Bố cục bất đối xứng: Nhà thiết kế nội thất sử dụng tất cả các yếu tố như màu sắc, đường nét, hình thức không có sự đối xứng với nhau, đặt đối diện nhau nhưng vẫn đem tới sự thuận mắt cho người nhìn. Bố cục bất đối xứng thường được dùng tại các không gian nhỏ để tiết kiệm diện tích mà vẫn tạo điểm nhấn cho căn phòng.
  • Bố cục đối xứng tâm: Bố trí một điểm trung tâm với các yếu tố khác tỏa ra xung quanh nó, mang tới sự cân đối và hài hòa khi nhìn vào. Dạng đối xứng này có rất nhiều hình thức và đa dạng về cách thể hiện kết cấu và màu sắc.
    Thiết kế nội thất đối xứng nhau

Nguyên tắc nhấn mạnh

Đây là nguyên tắc quan trọng và được ưa chuộng nhất để tạo nên một mẫu nhà đẹp. Nguyên tắc này giúp tạo điểm ấn tượng ngay từ khoảnh khắc đầu tiên với người nhìn và tạo điểm nhấn cho không gian. Khi thiết kế nội thất đặt các đồ vật mà muốn mọi người chú ý đến những vị trí đặc biệt, hoặc kích thước lớn hơn các vật dụng khác; hoặc sở hữu những nét đặc trưng như màu sắc, hình dạng, đường nét, … khác biệt với những đồ vật còn lại trong căn phòng.

Nguyên tắc hài hòa

Nguyên tắc hài hòa trong thiết kế nội thất lại là những nỗ lực trong việc đồng nhất các vật dụng, các yếu tố trong một không gian để tạo nên một tổng thể thiết kế dễ nhìn. Nguyên tắc này tạo sự hài hòa, mang đến cho gia chủ cảm giác yên tĩnh, thư thái. Để tạo sự hài hòa thiết kế nội thất sẽ sử dụng trong không gian đó với một tone màu chủ đạo dẫn dắt và lôi cuốn.

Thiết kế phòng ngủ tông màu tím

Nguyên tắc nhịp điệu

Nguyên tắc nhịp điệu là sự lặp đi lặp lại của một vài yếu tố như bố cục, màu sắc, hình dạng, đối tượng để tạo cho không gian những điểm nhấn thú vị và sự đồng điệu giữa các món đồ bài trí không gian. Nguyên lý nhịp điệu tạo ra sự dịch chuyển êm đềm của tầm mắt người nhìn. Mục đích của việc lặp lại là để người nhìn có thể dễ dàng bao quát cả căn phòng khi có những điểm tương đồng nhau tại đây nhằm tạo nên một dòng chảy xuyên suốt trong không gian.

Nguyên tắc đối xứng tỉ lệ

Tạo sự cân xứng trong thiết kế nội thất bằng các vật dụng trong phòng theo những tỉ lệ nhất định. Bao gồm các yếu tố về chiều cao, chiều rộng, chiều cao, kích thước, màu sắc, hình dạng để tạo nên một tổng thể hài hòa. Thiết kế theo tỉ lệ và sắp xếp mọi thứ một cách cân đối nhất, tạo nên một không gian sống đủ chỗ cho các sinh hoạt trong gia đình.

999+ mẫu nhà đẹp xu hướng năm 2024

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu nhà đẹp và là xu hướng xây nhà trong năm 2024 mà Anh/Chị có thể tham khảo.

Tổng hợp 999+ mẫu nhà đẹp năm 2024
999 mẫu nhà đẹp năm 2024

Mẫu nhà đẹp: nhà vườn

Mẫu nhà vườn đẹp bao gồm các khu vực như vườn hoa, vườn rau, khu nghỉ ngơi, đường đi, ao, hồ cá, bể bơi, nhà kính và khu vực trồng cây. Đây không chỉ là nơi thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên mà còn là không gian thư giãn cho gia chủ.

Mẫu nhà vườn đẹp
Mẫu nhà vườn nhỏ gọn

Mẫu nhà phố đẹp

Các thiết kế kiến trúc dành cho căn nhà phố có diện tích hẹp và chiều sâu hạn chế trong khu đô thị phố. Chúng được tối ưu hóa để sử dụng không gian hiệu quả và cung cấp tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày. Các loại mẫu nhà phố bao gồm đơn giản, tân cổ điển, hiện đại và kiểu biệt thự mini.

Mẫu nhà đẹp: nhà phố mặt tiền hiện đại
Mẫu nhà phố thiết kế tối ưu
Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng hiện đại

***Mời Anh/Chị xem thêm: Phản hồi của khách hàng

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 là lựa chọn đơn giản và tiện lợi, thích hợp cho các gia đình nhỏ hoặc người già. Thiết kế tập trung vào các phòng chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng tắm, với diện tích không lớn. Điều này giúp giảm chi phí xây dựng và bảo trì.

Mẫu nhà cấp 4 phù hợp với gia đình con nhỏ
Mẫu nhà cấp 4 gần gũi với thiên nhiên
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế đơn giản

Mẫu nhà mái Thái đẹp

Mẫu nhà mái Thái có mái dạng tam giác, chữ A hoặc tròn, thường được sử dụng trong kiến trúc truyền thống. Điểm đặc trưng là sự độc đáo, sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ và tre, cùng các chi tiết trang trí phức tạp. Những ngôi nhà này thường tối ưu hóa sự lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà mái thái sang trọng
Mẫu nhà mái thái thiết kế tối ưu
Mẫu nhà mái thái hiện đạii

Mẫu nhà mái Nhật đẹp

Mái nhà Nhật thường có hình dạng độc đáo, với đỉnh mái cao và dốc xuống ở hai bên. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà này là sự sạch sẽ, đơn giản và tinh tế, thể hiện triết lý thiên nhiên và sự hòa hợp với môi trường xung quanh. Thiết kế của nhà mái Nhật thường tạo điều kiện cho việc sử dụng không gian mở, giao hòa giữa bên trong và bên ngoài.

Mẫu nhà mái nhật phù hợp không gian rộng
Mẫu nhà mái nhật mặt tiền
Mẫu nhà mái nhật hiện đại

Mẫu nhà ngang đẹp

Thiết kế của nhà ngang có thể đa dạng, từ nhà một tầng đơn giản cho đến những biệt thự sang trọng. Mẫu nhà này thường phù hợp cho các khu đất có chiều ngang lớn hơn so với chiều dài, hoặc trong những trường hợp muốn tối ưu hóa diện tích sử dụng mặt đất. Mẫu nhà ngang thường được ưa chuộng vì sự tiện nghi và dễ quản lý.

Mẫu nhà ngang thiết kế đơn giản
Mẫu nhà ngang đẹp

Mẫu nhà chữ L đẹp

Mẫu nhà chữ L được thiết kế có hai phần diện tích xây dựng chạy theo hai hướng góc vuông. Thường thì một phần của “L” được sử dụng làm không gian sống chính, trong khi phần còn lại có thể được sử dụng làm sân vườn, hành lang kết nối hoặc không gian mở. Thiết kế nhà chữ L thường mang lại sự linh hoạt và tối ưu hóa không gian, đặc biệt là trong việc tạo ra không gian sống ngoại thất và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Mẫu nhà chữ L thiết kế đơn giản
Mẫu nhà chữ L tận dụng ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà chữ L mái ngói đỏ

Mẫu nhà đẹp: nhà chữ U

Nhà chữ U thường mang lại sự riêng tư và cảm giác giao hoà với thiên nhiên, đồng thời cung cấp không gian mở để tận hưởng không khí ngoại thất. Thiết kế này cũng có thể tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và luồng không khí trong nhà.

Mẫu nhà chữ U nông thôn
Mẫu nhà đẹp chữ U phù hợp mọi gia đình
Mẫu nhà đẹp chữ U thiết kế tông màu trắng xám

Mẫu nhà vuông

Nhà vuông thường mang lại sự tiện nghi và dễ dàng trong việc sử dụng không gian. Thiết kế đơn giản dễ dàng trong việc phân chia các phòng chức năng và sắp xếp nội thất. Ngoài ra, việc xây dựng và bảo trì cũng thường đơn giản hơn so với những kiểu nhà có hình dạng phức tạp hơn.

Mẫu nhà vuông phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà vuông hiện đại
Mẫu nhà vuông tông màu trắng

Biệt thự

Biệt thự thường có kiến trúc độc đáo và sang trọng, đi kèm với nhiều tiện nghi và không gian mở rộng như sân vườn, hồ bơi, và khu vườn. Thường thì biệt thự được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu sống cao cấp và đem lại sự riêng tư cho gia chủ. Các biệt thự có thể có một hoặc nhiều tầng và thường được xây dựng theo nhu cầu và phong cách của chủ nhân hoặc theo các kiểu kiến trúc cổ điển hoặc hiện đại.

Mẫu biệt thự tận dụng ánh sáng tự nhiên
Phối cảnh mặt tiền biệt thự anh Lâm tại Đồng Nai
Mẫu biệt thự phong cách cổ điển
Mẫu biệt thự thiết kế sang trọng

Một số dự án Zhome đã hoàn thành

Nhà phố 1 trệt 2 lầu

Thông tin: Nhà 1 trệt 2 lầu – anh Khánh

  • Diện tích xây dựng: 4×14 m2
  • Quy mô: Nhà 1 Trệt 2 Lầu
  • Phong cách: Hiện đại
Công trình nhà phố hiện đại tại Bến Cát Bình Dương
Nhà phố 1 trệt 2 lầu – anh Khánh
Nhà phố 1 trệt 2 lầu – anh Khánh
Nhà phố 1 trệt 2 lầu – anh Khánh

***Xem thêm: Nhà phố 1 trệt 2 lầu – anh Khánh

Nhà phố 1 trệt 4 lầu

Thông tin: nhà 1 trệt 4 lầu – anh Khánh

  • Diện tích xây dựng:4×13 m2
  • Phong cách:Hiện đại
  • Địa chỉ: Quận 3, Hồ Chí Minh
Thiết kế nhà phố 1 trệt 4 lầu hiện đại
Thiết kế nhà phố 1 trệt 4 lầu – anh Khánh
Thiết kế mặt trước nhà phố 1 trệt 4 lầu tại Bình Dương
Thiết kế nhà phố 1 trệt 4 lầu – anh Khánh

***Xem thêm: Nhà 1 trệt 4 lầu – anh Khánh

Nhà phố hiện đại

Thông tin: Nhà phố hiện đại – anh Hiếu

  • Diện tích xây dựng: 5×16 m2
  • Phong cách: Hiện Đại
  • Địa chỉ: Long Thành (Đồng Nai)
Khung cảnh bên ngoài của ngôi nhà
Nhà phố hiện đại – anh Hiếu
Nhà phố hiện đại – anh Hiếu

***Xem thêm: Nhà phố hiện đại – anh Hiếu

Nhà mái Thái

Thông tin: Nhà mái Thái – anh Ngọc

  • Diện tích xây dựng:10×25 m2
  • Phong cách:Cổ điển
  • Địa chỉ: Bình Định
Xây nhà mái thái a Ngọc tại Bình Dương
Xây nhà mái thái – anh Ngọc
Nhà mái thái – anh Ngọc

***Xem thêm: Thiết kế nhà mái thái – anh Ngọc

Biệt thự 1 trệt 1 lầu

Thông tin: Biệt thự 1 trệt 1 lầu – anh Vinh

  • Diện tích: 9×12 = 108 m2
  • Phong cách: Tân Cổ Điển
  • Địa chỉ: Bình Phước
Biệt thự 1 trệt 1 lầu-anh vinh
Biệt thự 1 trệt 1 lầu-anh Vinh

***Xem thêm: Thiết kế biệt thự tân cổ điển 1 trệt 1 lầu tại Bình Phước – Anh Vinh

Biệt thự 1 trệt 2 lầu

Thông tin: Biệt thự 1 trệt 2 lầu – anh Khánh

  • Diện tích: 10×20 = 200 m2
  • Phong cách: Hiện đại
  • Địa chỉ: Bến Cát, Bình Dương
Biệt thự 1 trệt 2 lầu – anh Khánh
Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu – anh Khánh

***Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 trệt 2 lầu tại Bến Cát Bình Dương – Anh Khánh

Biệt thự 1 trệt 4 lầu

Thông tin: Biệt thự 1 trệt 4 lầu – chú Nghĩa

  • Diện tích: 17×40 = 680 m2
  • Phong cách: Tân Cổ Điển
  • Địa chỉ: Thảo Điền Q2, TPHCM
Biệt thự 1 trệt 4 lầu – chú Nghĩa
Biệt thự 1 trệt 4 lầu – chú Nghĩa
Biệt thự 1 trệt 4 lầu – chú Nghĩa

***Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 trệt 4 lầu tại TPHCM – Chú Nghĩa

Kinh nghiệm xây nhà đẹp tiết kiệm chi phí

Công việc tiếp theo sau khi Anh/Chị đã lựa chọn được mẫu nhà đẹp phù hợp với thẩm mỹ và nhu cầu là tìm kiếm một đơn vị thi công uy tín để ”hình hóa” tổ ấm. Dưới đây là một số kinh nghiệm từ ZHome giúp Anh/Chị lựa chọn được nhà thầu uy tín, phù hợp:

Giá trị pháp lý 

Để nhận diện được độ uy tín của một công ty Anh/Chị nên tìm hiểu kỹ về các thông tin cơ bản của đơn vị đó như: tư cách pháp nhân, văn phòng công ty, thời gian hoạt động, địa chỉ liên hệ,.. Quan trọng nhất là giá trị pháp lý vì một công ty xây dựng có đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên hệ rõ ràng, chịu sự quản lý của nhà nước thì nếu anh/chị hợp tác sẽ được bảo hộ về mặt pháp lý.

Kinh nghiệm thiết kế và xây dựng 

Lựa chọn nhà thầu cần phải có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng, kinh nghiệm nhiều năm với đội ngũ chỉ huy công trình giỏi, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, thợ tay nghề cao. Với những điều kiện đó thì công ty kiến trúc xây dựng đó mới đủ khả năng để đảm bảo được sự an toàn và sự vững chãi cho ngôi nhà của quý Anh/Chị.

Các dịch vụ đơn vị đó cung cấp

Hiện nay, các công ty xây dựng thường đưa ra trên thị trường nhiều gói thầu xây dựng như trọn gói, gói xây phần thô, hoàn thiện nội thất hay cải tạo sửa chữa,… Tùy theo năng lực tài chính và nhu cầu của mình mà anh/chị có thể chọn một gói thầu hợp lý.

Chi phí thiết kế và thi công 

Khi đánh giá một công ty kiến trúc và xây dựng nhà đẹp uy tín không thể dựa vào mức giá thành cao hay thấp. Tuy nhiên giá thành là thứ để quyết định lớn đến chất lượng cũng như kết cấu và sự an toàn của ngôi nhà của Anh/Chị.

Hiện nay các công ty kiến trúc và xây dựng thường cung cấp các gói dịch vụ nhằm phù hợp với nhiều phân khúc tài chính khác nhau như xây dựng phần thô và xây dựng trọn gói. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của gia đình mình mà Anh/Chị có thể lựa chọn một gói dịch vụ phù hợp.

***Xem thêm: Báo Giá xây nhà trọn gói tại Bình Dương 2024

Thời gian, tiến độ thi công

Một công ty thiết kế và xây dựng nhà uy tín và chuyên nghiệp cung cấp cho Anh/Chị một khoản thời gian và tiến độ thi công nhà nhất định. Thời gian, tiến độ thi công nhà sẽ được cam kết và thể hiện rõ ràng trong hợp đồng.

Cam kết của công ty xây dựng

Các công ty thiết kế và thi công nhà đẹp uy tín sẽ có trách nhiệm thực hiện những lời hứa và cam kết với khách hàng. Những cam kết đó thường là:

  • Không tự ý thực hiện bán thầu: Công trình đã ký kết với chủ đầu tư phải do trực tiếp nhà thầu thi công, không bán thầu cho nhà thầu khác. Nhiều công ty hiện nay bán thầu cho bên nhà thầu thi công khác, nếu như vậy sẽ khó kiểm soát được tình hình thi công và chất lượng thi công.
  • Giá cả nguyên vật tư, quá trình sử dụng vật tư phải đảm bảo tính minh bạch.
  • Chịu trách nhiệm về các vấn đề như ô nhiễm môi trường hay tiếng ồn,…
  • Nhà thầu phải có chế độ bảo hành hợp lý, cam kết bảo hành sau xây dựng về phần thô và nội thất cung cấp.

Một số câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để chọn lựa mẫu nhà đẹp phù hợp với gia đình của tôi?

Để chọn mẫu nhà đẹp và phù hợp, Anh/Chị cần xác định nhu cầu và phong cách sống của gia đình, cùng xem xét về vị trí, ngân sách và môi trường xung quanh. Tham khảo các mẫu nhà trên mạng, tìm kiếm ý kiến từ chuyên gia, và thảo luận cùng gia đình để đưa ra quyết định thông minh nhất.

Có nhiều thiết kế mẫu nhà đẹp được chia sẻ vậy tôi có cần thiết phải thuê một kiến trúc sư chuyên nghiệp để thiết kế nhà?

Thuê kiến trúc sư khi thiết kế nhà mang lại nhiều lợi ích, bao gồm sự chuyên nghiệp và kiến thức chuyên môn để tạo ra không gian sống hài hòa và thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ trọn gói, Anh/Chị không cần lo lắng về việc này do bản vẽ thiết kế được đơn vị thi công hoàn tất.

Có những xu hướng nào đáng chú ý trong việc trang trí nội thất năm nay?

Xu hướng trang trí nội thất năm nay tập trung vào sự kết hợp giữa tiện nghi và thẩm mỹ, bao gồm việc sử dụng màu sắc tự nhiên, tái chế vật liệu, và pha trộn phong cách truyền thống và hiện đại. Chú trọng vào không gian làm việc từ xa và các khu vực sống đa năng, tối ưu hóa không gian và tạo điểm nhấn.

Làm thế nào để tối ưu hóa không gian trong nhà một cách hiệu quả?

Để tối ưu hóa không gian trong nhà, Anh/Chị có thể chọn nội thất đa năng như ghế sofa có chứa hộp đựng đồ, giường có ngăn kéo hoặc bàn làm việc có kệ đựng sách. Sử dụng màu sắc và ánh sáng để tạo cảm giác không gian rộng hơn và tận dụng không gian trống để làm khu vực lưu trữ.

Chỉ cần để lại thông tin, đội ngũ Zhome sẽ liên hệ Quý Anh/Chị và tư vấn sớm nhất