4 lưu ý khi xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024

xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2022

Xu hướng xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024 là gì? Làm thế nào để có thể xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu với đầy đủ công năng? Xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu sẽ cần có những yêu cầu gì? Cùng ZHome giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024 là gì?

xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2022
xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024

Thật không khó để hiểu tại sao nhà cấp 4 lại là xu hướng được ưa chuộng hiện nay như thế. Cùng với ưu điểm giúp chi phí xây dựng thấp, không gian thông thoáng cùng với thiết kế phong cách đơn giản, hiện đại thì các mẫu nhà cấp 4 không chỉ là ngôi nhà đáp ứng đầy đủ  về công năng, tiện nghi mà còn là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi cùng gia đình.

Do đó, với chi phí 300 triệu cho nhà cấp 4, các chủ nhà đã có thể thuê 1 đơn vị xây nhà trọn gói để hỗ trợ mình xây nên ngôi nhà mơ ước.

Các ưu điểm nổi trội của mẫu nhà cấp 4 xây 300 triệu

  • Tiết kiệm tối đa nhiều chi phí xây dựng, phù hợp với những gia đình có mức thu nhập thấp và trung bình, cũng như năng lực tài chính không đủ lớn để có thể thiết kế một căn bếp hiện đại và tiện nghi.
  • Được thiết kế với sân vườn rộng rãi, thoáng mát cùng với không gian sống tiện nghi.
  • Có kiểu dáng đơn giản giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công công trình.

Xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu sẽ bao gồm những chi phí gì?

Công thức tính diện tích nhà ta có thể áp dụng:

Tổng diện tích xây dựng = diện tích sàn xây dựng + diện tích khác (móng, mái nhà và tầng hầm…)

Do đó, khi bạn có dự tính các khoản chi phí nhà xây nhà cấp 4 thì có thể tham khảo các chi phí sau:

  • Phần xây dựng sàn nhà
  • Phần mái chi
  • Phần giá công xây dựng
  • Các chi phí phần thô
  • Chi phí nguyên vật liệu dùng để xây dựng

Có thể dự định kế hoạch chi tiết, cụ thể, bạn hoàn toàn xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024 với đầy đủ công năng và tiện nghi cho cả gia đình.

Xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu 2024 cần có những yêu cầu như thế nào?

Khung cảnh bên ngoài của ngôi nhà

 

Nếu Anh/Chị không đủ kinh nghiệm để có thể tự thi công nhà cấp 4 cho mình. Bạn nên chọn các gói thầu xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu do các đơn vị nhà thầu cung cấp.

Diện tích tối thiểu để xây được căn nhà với giá 300 triệu sẽ dao động trong khoảng 80m2 – 100m2 nếu Anh/Chị muốn xây dựng đơn giản, không quá cầu kỳ. Còn với các mẫu nhà được xây theo phong cách hiện đại hoặc các xu hướng thiết kế khác, diện tích tối thiểu sẽ rơi vào khoảng 60m2 – 80m2.

Khi xây nhà cấp 4 với giá 300 triệu, diện tích công năng của căn nhà sẽ được bố trí với 2 – 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và một phòng bếp đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo diện tích và tiết kiệm chi phí.

Chi phí công cho công nhân xây dựng và xây dựng phần thô sẽ dao động từ 3,5 triệu đến 4 triệu.

4 lưu ý khi xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu năm 2024

Khi xây nhà với giá 300 triệu để chi phí xây dựng không vượt quá dự tính ban đầu, Anh/Chị cần phải có một bản kế hoạch cụ thể và lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau.

Xem xét diện tích xây dựng

Để xây nhà cấp 4 trọn gói 300 triệu cần xem xét và đo đạc kỹ lưỡng diện tích đất dự tính xây dựng. Với diện tích đất xây dựng càng lớn thì chi phí sẽ càng tăng cao.

Với diện tích xây dựng không cần quá lớn thì nên vào khoảng 60m2. Cần xem xét công năng và nhu cầu cần thiết của gia đình để tiến hành chọn được một phương án cũng như diện tích phù hợp.

Thiết kế xây dựng mặt tiền nhà cấp 4 300 triệu phù hợp

Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4
Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4

Mặt tiền bên ngoài là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức thẩm mỹ của một căn nhà. Do đó mà việc thiết kế xây dựng mặt tiền sao cho đẹp sẽ giúp ngôi nhà được đánh giá cao hơn.

Tùy sở thích của chủ nhà để có thể thiết kế mặt tiền cùng cảnh quan trước nhà sao cho đẹp mắt. Tuy nhiên cần có sự hài hòa và phù hợp với kiến trúc chung của ngôi nhà.

Tính toán mua vật liệu xây dựng sao cho phù hợp

Để xây nhà cấp 4 trọn gói với 300 triệu nên tham khảo giá thành nguyên vật liệu chi tiết để lên kế hoạch xây dựng.

Các vật liệu thô như sắt, thép, cát, cát, đá,…ở mỗi thời điểm hay mỗi khu vực sẽ có mức giá thay đổi khác nhau. Do vậy, nên tham khảo và lên một bảng so sánh giá thành giữa các nhà cung cấp một cách chi tiết để lựa chọn và tính toán chi phí sao cho hợp lý nhất.

Khi mua nguyên vật liệu cũng không nên mua quá ồ ạt mà nên có sự phân chia và tính toán hợp lý nhằm tránh việc không dùng hết hoặc không bảo quản đúng cách gây hỏng hóc, làm lãng phí nguyên vật liệu cũng như tăng chi phí phát sinh.

Lưu ý rằng thi công phần thô ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình vì vậy đừng quá ham rẻ, cắt xén vật liệu sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của công trình.

Tận dụng nhân công để tiết kiệm chi phí

Đơn giá nhân công thường sẽ dao động từ 1.100.000 – 1.700.000 triệu/m2 (giá nhân công tính theo m2 sàn và không bao gồm vật tư).

Anh/Chị không nên chỉ thuê nhân công ngoài mà nên xem xét tận dụng nguồn nhân công sẵn có trong gia đình, Anh/Chị bè nếu mọi người có thể sắp xếp thời gian giúp đỡ.

*** Tham khảo thêm xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu

Liên hệ tư vấn chi tiết

Công ty xây nhà trọn gói ZHome

Địa chỉ: 139/1 Mỹ Phước – Tân Vạn, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

Hotline: 0916.002.290

Email: zhome.contact@gmail.com